INSIDE ME

MGA PANGYAYARENG UMIIKOT SA AKING ISIPAN HABANG AKO'Y WALANG MAGAWA HEHE

Sunday, September 17, 2006

back from dengue..alive and kicking!! Ü

man omay bute nlng gumaling narin ako, hehe kakapagod din pala ng me sakit, lalo na kpag dengue, bute nlng i survived, thanks ke God shmpre, pte sa parents ko, sa mga dumalaw and un lang hehehe

Sept. 11, 2006

1st day of classes wuuuhuu excited tlga ako pumasok kasi wla nako lagnat ng time na to edi aus sa sobrang excitement ko e nde nako nkatulog at inabot ako ng umaga sa katititig sa bintana, edi aun pumasok ako, after ng 1st class ko ng 7am, aun eto na nkaramdam nako ng hilo, pero cge assume ko kya ako nahilo kc nde pako natutulog, edi sige pasok, pero after ng 3rd class ko, mga 1240 e kkaiba na feeling ko, shet nilalamig nanaman ako, edi aun natulog ako sa conserv for 2 1/2 hrs heheh edi pgkagcng ko, mga 430, e kala ko ok nako kasi nkatulog nako e edi nglakad lakad ako, punta ako neto, then after ilang minutes patay eto na nilalagnat nanaman ako, so pumasok ako ng oblicon hnggang 7pm kahit na nilalagnat.

then shet ang hirap mgcommute, feeling ko hihimatayin nako sa sobrang hilo, pero luckily nkauwe din, pgdating ko sa bahay e edi higa kagad, e sbe ng erpat ko 4 araw na lagnat ko so bka dengue edi tinakbo ako sa hospital, edi aun takot ako shmpre baka me dengue e edi aun punta kme dun, aun kkatakot sa ER, bute mejo cute ung umasikaso sakin dun na med student, hehehe yeah edi mejo comfortable nako heehe, edi after ilang hours kkaintay, kinuhanan ako ng dugo, sample daw, edi aun ng nakuha ung result sabe sige confine na daw ako possible dengue daw e edi shit patay ako, ayaw ko pa nga pumayag ng una e pero sige na nga.

amf ang sakit ng unang turok sakin para kuhanan ako ng dugo, lalo na ung dextrose demmit, hlos mahimatay ako sa sakit hehe demmit painful tlga, i can taste the needle sobra..hehe edi aun 2am ng tuesday punta nako sa hospital room ko at natulog..

Sept. 12, 2006

1st day sa hospital, uerm, demmit ang hirap ng buhay, maya't maya me papasok gigisingin ako, iccheck bp ko pte temp ko edi shmpre naiistorbo ako sa pagtulog heheh, pero wla ako mshdo naalala ng araw na to kasi sbrang nilagnat ako at tulog ako everyday, pero aus ung room malamig at me tv at malake pa hehehe, luckily nwla ung lagnat ko ng knahapunan ng tuesday, pero sbe ni doc, dito plang ngsisimula ang effect ng dengue, so aun 2 times ako kinuhanan ng dugo that day, edi shmpre ang sakit nun. edi aun lumipas din ang 1st day sa hospital.

Sept. 13, 2006

bwisit na mga nurse yan labas pasok labas pasok sa room ko, natutulog ako e binubulabog ako hahaha demmit asar na asar ako nde ako mkatulog ng maayos parate nlng nila ako gngising hehe, pero astig ung ngbbantay sakn na med student e ang laking bading hahaha, sa 6 na araw kme ngsama nde ko man lang sha nakilala pte nde man lang ako nkpag paalam sknya hahahha demn, edi aun nothing usual din nman nitong araw na to, puro mga nurse at doctor lng nakita ko hehe pero dito na ngsisimula ang danger e, bumababa na ung tapelets ko, sbe ni doc delikado daw tlga un, kya knabahan parents ko, edi aun lng pnka thrill nung araw na un, sbe nga nila parang wla daw ako dengue kc parang ang healthy ko daw tingnan, heheh flattered naman ako shmpre heheh.

Sept. 14, 2006

may dumating na anghel para bisitahin ako heheh

wow dumadami ang bisita, pero bwisit parin ako kasi nde parin ako nkkatulog ng maayos, twing gusto ko na matulog me dadating na bisita hehe, dumating tita ko pte lola ko, tpos umalis cla then sumunod nman c Gerone, dala ung kaklase nia, edi badtrip nnman nde nnman ako mkkatulog!!! shmpre nakipag kwentuhan ako sknya, tpos niyaya nia ako na yayain nia daw c Jean Chan na pmnta dun sakin, edi shmpre interesado ako hehehe edi aun bago sha umalis e sbe nia ppnta sha, edi expected ko narin na ppnta c Jean, pero nde ako sure kaya natulog nlng muna ako, heheh then nung mejo nkkatulog nako ayan na!! dumating na sha! oh my she's cute!! demm she really is!! grbe sobrang hiyang hiya ako sknya, kc sabog sabog ako ng mga time na un, edi aun ng una feel ko mejo ilang pa sha sakin e, pero after ilang minutes, shet umupo sha sa me bed ko edi sobrang lapit nia sakit! gosh grabe the feeling hiyang hiya ako sknya, hehehe amf nde ako mkatakbo sa cr, cornered nako e hahah edi aun knausap ko nlng sha heheh, kahit andun pa ermat erpat lolo lola ko knausap ko parin sha for 2 1/2 hrs, demmit ultimate bonding experience heheheh omay gosh nde ko mapigilan na mapatitig sknya hehe grabe shes cute tlga, demmit mahal ko na sha! grabe pero time flies when ur having fun, nde ganun katagal ang 2 oras, edi aun npa awwwww ako ng ngpaalam sha sakin, pero it was so great! demmit shes cute!! omay sbra, heheheh edi aun naicp ko sha the whole day heheh hnggang sa pagtulog ko hehehe

Sept. 15, 2006

birthday ng mommy ko, hehe dun n nga sha ngcelebrate ng birthday sa room ko e heheh, aun complete ang family, andun ung lola ko, ung balik bayan kong tita, erpat ko, at iba pa heheh, pati ung mga student nurse ko andun dun, niyaya ng ermat ko e, hahaha kya aun one, ksama p pla tito tita ko kaya ang gulo sa kwarto ko ng mga oras na un, umaga un e, hmmm actually tanghali, hehe e demmit gustong gusto ko na matulog ng mga oras na un kasi pagod nako s mga test nila sakin, e wla e ang ingay e, lalo na ung mga student nurse, ang haharot!! nde ko naimagine na gnun cla kaharot hhahaha, demmit kya aun pagod nnman ako, sabay wla pako battery!! shit kc c kuya e nde dinala ung charger ko kya wla tuloy ako batt, nde ko alam ne ngttext na pla skn!! kya pgopen ko ng phone ko ng mga 9pm na nareceive ko ung mga text skn, at me gumimbal na message skn..amf!! sayang ppunta sana c Jean sakin!! demmit!! another moment with her nnman, nasayang dahil sa engot kong battery!! tangina tlga hahah badtrip ako nun e kala ko nagalit sha skn kc nde ako nkareply ng matagal hehe pero bute nde nman pla, edi aun badtrip ako ng araw na un kasi me nkasuksok na dugo n nga sa dextrose ko, sabay naging bato pa ung UBE sana nmen ni Jean! sayang..aww miss ko na sha!! hahaha..

Sept. 16, 2006

wla steady day, eto na ung araw na wla ako gnwa kunde magmuni muni lang, aun sinasalinan ako ng dugo, gumagaling nako at aun, wla mashado ngyare ng araw na to, korni nga e, pero natuwa ako kasi eto ung unang gabe na nkatulog ako ng mahimbing, yes!! natapos din ung mga tests nla sa mdaling araw!! at aun nkatulog din ako ng mahimbing hehehe..pero ....

Sept. 17, 2006

last day sa hospital, aun ginising ako ng isang masakit na injection, ee last ko na daw un for the whole stay, sbe ko yes!! pucha pagod na ang braso ko sa kkakuha sakin ng dugo, imagine 10 times nila ako kinuhanan ng dugo, edi 10 times na sakit ng injection din un, demmit!! ee sa hapon dun din tinanggal ung dextrose ko, demmit ang sakit! kung ano ang kinasakit ng paglalagay nun e ganun din ung sakit, demmit nde ko magalaw ung left hand ko, sabay aun ang sakit lng un lang masasabe ko hehehe...so aun ngintay lang ako para madischarge, e kng nde ka nga nman minamalas at inabot pako ng gabe kc ngkaproblema pa dun sa hospital with the blood bank thing...so aun, excited nako lumabas..dumating ang gabe at nkalabas din ako sa ospital hehe.. pero parang nalungkot ata ako

eto ung mga bagay na naicp ko ng paalis ako ng ospital:

1. ang pagihi every after 30 mins dahil sa dextrose

2. ang napaka lamig na room ko

3. ang masakit sa likod na hospital bed ko

4. ang maliit kong hospital tv

5. ang bantay kong med student na bading na never ko nakilala at nde
man lang ako nkpag paalam sknya..awwwww :c

6. ang sakit na dala ng dengue, physically. shet ang hirap mgkasakit ng dengue.

7. ung mga student nurse ko

8. ung wlang kamatayan na injection na masakit!!

9. ung indonesian na pedia doctor ko na knakausap ko ng tagalog na nginingitian lang ako kasi nde nia maintindihan kung ano ung sinasabi ko kasi tagalog

10. ung cute na med student na ngasikaso sakin sa emergency room na nkasalubong ko pa nung palabas nako at ngkatinginan pa kme at aun hehe parang wlang ngyare

11. ang mga blood pressure test, temperature test, blood tests, pulse rate tests, lahat ng pinaggawa nila sakin bwisit

12. narealize ko na mahal na mahal pla tlga ako ng magulang ko hehehe.. Ü

13. pagdalaw ng mga dumalaw sakin, sa 3 kababata ko, ke Gerone at sa kklase nia, sa lolo at lola ko, sa mga tito tita ko, sa mga kapatid ko

14. sa mga lahat ng muka na nakita ko sa ospital na never ko nman nakilala at nde man lang ako nkpag paalam sakanila..

15. c Jean Chan! demmit nde ko inexpect na sbrang cute nia pla sa personal demmit mahal ko na sha!! hahahha

awww it was a very emo moment, someday we will meet again, sana nde na sa hospital, sna sa mas mgndang lugar na.. hehe

0 Comments:

Post a Comment

<< Home